10 thực phẩm giàu vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da

1. Công dụng của vitamin E đối với làn da

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và giúp tái tạo da. Việc bổ sung đúng và đủ lượng vitamin E cần thiết sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể, đặc biệt là làn da.

– Dưỡng ẩm da, giúp da mềm mại và chống khô da: Vitamin E giữ cho lớp dầu luôn có đủ trên da, giữ ẩm và ngăn chặn sự bốc hơi nước qua da.

– Bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím: Việc tiếp xúc với tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng hình thành các gốc tự do, phá vỡ collagen và cấu da. Trong khi đó, vitamin E tự nhiên trong cơ thể có thể giúp ngăn chặn những thiệt hại này và làm chậm quá trình sản xuất sắc tố melamin thông qua ức chế hoạt động của một loại enzym, có tác dụng phòng chống các chứng tăng sắc tố da như đồi mồi, tàn nhang, sạm da.

2. Các thực phẩm giàu vitamin E giúp da luôn khỏe mạnh

2.1. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một trong những nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời cho cơ thể. Cứ 28,5g hạt hướng dương chứa khoảng 10mg vitamin E, bằng 2/3 giá trị khuyến nghị hàng ngày. Ngoài ra, loại hạt này còn có chứa nhiều dưỡng chất khác như chất xơ, magie, vitamin B1, đồng…

Bạn có thể thưởng thức hạt hướng dương cùng sữa chua, bột yến mạch hoặc có thể ăn kèm với salad. Đây đều là những món ăn ngon bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

10 thực phẩm giàu vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da- Ảnh 1.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

10 + twelve =